Tin Tức Tổng Hợp

Lĩnh vực sức khỏe & 6 lưu ý giúp SEO TOP #1 Google

Các trang web trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và y tế đang là những lĩnh vực được hưởng lợi hàng đầu từ SEO, vì sự thành công của họ phụ thuộc chủ yếu vào việc được tìm thấy dễ dàng trên mạng. Các tổ chức chăm sóc sức khỏe, bao gồm bệnh viện, cơ sở tư nhân hoặc các trang web dựa trên sản phẩm sức khỏe, đều có thể tận dụng chiến dịch SEO như một phương tiện hiệu quả để đáp ứng yêu cầu về Inbound Healthcare Marketing của họ.

Sự cạnh tranh giữa các ngành sau sự phát triển của internet không chỉ ảnh hưởng đến lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và y tế mà còn thúc đẩy cuộc cách mạng trong lĩnh vực Digital Marketing.

Để đạt được thành công trong việc tối ưu hóa trang web chăm sóc sức khỏe/y tế, việc tuân thủ các mẹo SEO đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Google đã đề ra các quy tắc trong Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm và đối với những người quản lý trang web chăm sóc sức khỏe/y tế.

Một trong những bản cập nhật quan trọng của Google liên quan đến lĩnh vực này là “Bản cập nhật Google Medic” được ra mắt vào tháng 8 năm 2018. Bản cập nhật này tìm ra các trang web không tuân thủ các nguyên tắc đánh giá chất lượng của Google. Một bản cập nhật thuật toán khác có tác động lớn đối với các trang web chăm sóc sức khỏe đã được tung ra vào tháng 3 năm 2019. Những nghiên cứu tiết lộ rằng lượng truy cập của nhiều trang web chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới đã giảm mạnh sau khi Google áp dụng bản cập nhật thuật toán này

Để xử lý hiệu quả những tác động của bản cập nhật Google Medic, việc tối ưu hóa trang web chăm sóc sức khỏe/y tế trước khi triển khai là vô cùng quan trọng. Nếu lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi giảm, thì việc kiểm tra lại chất lượng chiến lược SEO chăm sóc sức khỏe/y tế là điều cần thiết. Dưới đây là danh sách 6 bước mẹo SEO trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và y tế có thể giúp bạn cải thiện hiệu quả trang web của mình.

1, Khai báo website của bạn là Website về sức khỏe

Hãy khai báo rõ ràng ý định của trang web sức khỏe/y tế của bạn ngay từ trang chủ. Theo nguyên tắc Xếp hạng chất lượng tìm kiếm của Google, việc tiết lộ mục đích của trang web cho đối tượng mục tiêu một cách rõ ràng là bắt buộc.

Tôi đã từng gặp một trang web chuyên về sức khỏe chỉ có một câu chữ đơn giản như “Giải phóng sức mạnh bên trong của bạn” khiến cho thẻ tiêu đề trở nên hấp dẫn, nhưng lại không cung cấp cho đối tượng mục tiêu và Google bất kỳ thông tin gì về nội dung mà trang web này cung cấp.

purpose of webpage pq rating.jpg

Một sai lầm phổ biến khác tôi thấy trên nhiều trang web chăm sóc sức khỏe là việc thiếu văn bản trên trang chủ. Điều này thường xảy ra đối với các trang web dựa trên sản phẩm, với nhiều hình ảnh được nhúng vào trang chủ. Tuy nhiên, Google không thể “hiểu” văn bản trong hình ảnh một cách hiệu quả (ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại).

Do đó, nếu trang web của bạn có nhiều hình ảnh, hãy đảm bảo rằng có một thẻ H1 mô tả ngắn gọn mục đích chính của trang web. Điều này giúp cho đối tượng mục tiêu và Google đều hiểu rõ mục đích của trang web của bạn ngay từ màn hình đầu tiên.

Dù bạn cảm thấy nội dung trang web của mình rất tốt, hãy nhớ đảm bảo rằng đối tượng mục tiêu và Google cũng có cảm giác như vậy bằng cách làm cho mục đích rõ ràng ngay từ trang chủ của trang web.

2, Danh mục website về sức khỏe, y tế (YMYL)

Các trang web trong lĩnh vực sức khỏe và y tế thuộc danh mục YMYL, như đã được đề cập trước đó. Bản cập nhật Medic của Google đã tác động đến các trang web này. Nguyên tắc Xếp hạng chất lượng của Google có quy định riêng cho các trang web YMYL, vì chúng cung cấp thông tin nhạy cảm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, hạnh phúc và phúc lợi của người sử dụng. Các trang web dựa trên tài chính, y tế và sức khỏe là các ví dụ của danh mục này.

Google hiện đang đánh giá thận trọng hơn khi xếp hạng các trang web về y tế và tài chính. Sự cảnh giác cao này là kết quả của việc nhiều trang web YMYL xuất bản nội dung không chính xác, được viết bởi các tác giả không chuyên nghiệp và không có kinh nghiệm trong lĩnh vực.

Theo nguyên tắc của Google, nội dung trên các trang web YMYL phải được viết bởi các chuyên gia trong ngành.

Bản cập nhật Google Medic đã bắt đầu xếp hạng các trang web dựa trên chất lượng EAT của chúng. EAT là từ viết tắt của Chuyên môn (Expertise), Tính ủy quyền (Authoritativeness) và Độ tin cậy (Trustworthiness). Phân tích cho thấy, Google Medic Update năm 2018 đã giảm thứ hạng của các trang web YMYL có chất lượng EAT thấp và tăng nhẹ thứ hạng của các trang web tuân theo yếu tố này. Để đảm bảo trang web sức khỏe/y tế của bạn tuân thủ yêu cầu về chất lượng EAT, dưới đây là một số mẹo quan trọng.

2.1, Thêm tác giả & chi tiết liên hệ

Theo nguyên tắc của Người đánh giá chất lượng, các trang web chăm sóc sức khỏe và y tế cần phải cung cấp thông tin liên hệ và chi tiết hỗ trợ khách hàng cho người dùng.

Google cũng yêu cầu tác giả viết tắt các bài viết trên blog về chăm sóc sức khỏe và y tế. Điều này nhằm mục đích xác minh xem bài viết được viết bởi một chuyên gia trong lĩnh vực đã được chứng minh hay không.

2.2, Loại bỏ nội dung chất lượng kém

Sự tồn tại của tìm kiếm Google dựa vào chất lượng kết quả tìm kiếm mà nó cung cấp cho người dùng. Việc Google quyết định hiển thị kết quả nào là một yếu tố quan trọng trong thành công của nền tảng này. Chính vì lý do này, Google không ưa thích nội dung kém chất lượng.

your money or your life pages.jpg

Google không đánh giá cao nội dung viết kém, không cung cấp đủ thông tin cho người dùng. Các trang web có nội dung như vậy gần như không có cơ hội xuất hiện trên kết quả tìm kiếm (SERP). Thuật toán y tế của Google, dựa trên học máy, xem những trang web xuất bản nội dung mơ hồ và nông cạn là không đáng tin cậy.

Vì vậy, nếu trang web chăm sóc sức khỏe và y tế của bạn trước đó đã có nội dung mỏng hoặc lặp lại, hãy cân nhắc cải thiện hoặc xóa hoàn toàn những nội dung đó. Bằng cách này, bạn có thể cải thiện xếp hạng nội dung chất lượng trên Google, tăng cơ hội xuất hiện cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

2.3, Điều hướng website trở nên dễ dàng

Việc điều hướng website trở nên đơn giản và dễ dàng cho cả người dùng và Google là một yếu tố quan trọng trong việc cải thiện trải nghiệm của người dùng và tăng khả năng xếp hạng trên kết quả tìm kiếm. Đối với các trang web sức khỏe và y tế, có nhiều liên kết giữa các trang, bao gồm trang sản phẩm liên kết với các trang blog và ngược lại. Tuy nhiên, việc ưu tiên nội dung xuất hiện trên mỗi trang là rất quan trọng.

Trang web sức khỏe cần có một thiết kế rõ ràng, phân ranh giới giữa nội dung chính và nội dung bổ sung. Việc này giúp đảm bảo sự rõ ràng và dễ hiểu cho cả Google và người dùng. Nội dung chính là những thông tin quan trọng, liên quan đến chủ đề chính của trang, trong khi nội dung bổ sung là thông tin thêm, hỗ trợ, hoặc bổ sung cho nội dung chính.

main content of the page.jpg

Thêm các liên kết điều hướng, thông tin thanh bên và thông tin chân trang làm cho nội dung bổ sung rõ ràng hơn và đảm bảo rằng nội dung chính của trang được đánh dấu và định vị chính xác. Liên kết điều hướng đảm bảo người dùng dễ dàng di chuyển giữa các trang có liên quan, thông tin thanh bên cung cấp thông tin bổ sung khi người dùng đọc nội dung, và thông tin chân trang giúp cung cấp tóm tắt và liên hệ cho người dùng sau khi đọc nội dung.

Tổ chức thông tin và phân ranh giới rõ ràng giữa nội dung chính và bổ sung sẽ giúp tối ưu hóa việc điều hướng trang web của bạn và cải thiện trải nghiệm của người dùng. Điều này cũng giúp Google hiểu rõ hơn về nội dung của trang web và tăng khả năng xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm.

2.4, Quá nhiều quảng cáo có thể gây tổn hại cho thứ hạng của trang web.

Đây là một trong những mẹo SEO chăm sóc sức khỏe quan trọng. Bạn đã nghe về Bản cập nhật Google Fred chưa? Được ra mắt vào tháng 3 năm 2017, bản cập nhật Fred nhằm trừng phạt các trang web có nội dung thiếu chất lượng và hấp dẫn.

Ngoài ra, nhiều trang web đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này vì cố gắng quá mức tối ưu hóa quảng cáo để tăng tỷ lệ nhấp chuột.

advertisements and monetization ads.jpg

Google đã rõ ràng đề xuất trong nguyên tắc Xếp hạng chất lượng rằng các quảng cáo phải được đánh dấu bằng các nhãn phân biệt. Điều này giúp người dùng phân biệt dễ dàng giữa nội dung được tài trợ và nội dung chính của trang web.

Một số trang web sức khỏe và y tế đã được phát hiện đặt quảng cáo một cách lừa dối trong nội dung, sử dụng văn bản và hình ảnh để gây hiểu lầm cho người dùng.

Google xem như đây là hành vi spam và trang web có nguy cơ bị phạt nặng. Vì vậy, cần chú ý và tránh các hành vi này. Đáng lưu ý rằng Google không khuyến khích các trang web dựa trên sản phẩm để giới thiệu quảng cáo từ các mạng quảng cáo một cách không trung thực.

2.5, Thẩm quyền website

Như đã đề cập trước đó, khi xem xét các trang web về sức khỏe và y tế, Google tiến hành đánh giá một cách cẩn thận để đảm bảo người dùng không bị lừa bởi nội dung không đáng tin cậy. Gã khổng lồ công cụ tìm kiếm đã điều chỉnh thuật toán Medical để hiểu những thông tin liên quan giúp xác định thứ hạng của nội dung trên các trang web chăm sóc sức khỏe và y tế.

author bio

Những câu hỏi cơ bản mà Google đặt ra khi đánh giá trang web trong lĩnh vực sức khỏe và y tế bao gồm:

  1. Nội dung do ai viết?
  2. Ai sở hữu trang web?
  3. Trang web có chính sách bảo mật không?
  4. Có trang “Giới thiệu về chúng tôi” và “Liên hệ với chúng tôi” không?

Khi đến với các trang web về sức khỏe và y tế, đọc giả có thể theo dõi những lời khuyên được chia sẻ ở trên để cải thiện chất lượng cuộc sống. Vì lý do này, Google khuyến nghị rằng nội dung này nên được viết bởi các chuyên gia trong lĩnh vực.

Mặc dù Google có thể chấp nhận lập chỉ mục nội dung có các tác giả ẩn danh, tuy nhiên, cơ hội để họ lên đầu trong kết quả tìm kiếm là rất nhỏ.

Một cách dễ dàng hơn để đảm bảo chất lượng Expertise, Authority và Trust (E-A-T) cho các blog xuất hiện trực tuyến trên các trang web về sức khỏe và y tế là thông qua xác minh bởi bác sĩ.

Đảm bảo rằng bạn bao gồm các chi tiết của bác sĩ đã kiểm tra và chứng minh tính chính xác của nội dung. Điều này sẽ thêm một tín hiệu chất lượng mạnh mẽ cho Google và cải thiện khả năng xếp hạng của nội dung trên kết quả tìm kiếm.

2.6, Uy tín website & người tạo nội dung

Danh tiếng của các trang web sức khỏe/y tế và người tạo ra nội dung chịu ảnh hưởng lớn khi Google xem xét để đưa trang web đó lên vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm (SERP).

Vì có nhiều trang web được đánh giá trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, Google có thể dễ dàng đánh giá danh tiếng của một trang web sức khỏe hơn. Đánh giá của Google và tín hiệu từ các trang mạng xã hội ngày nay được coi là các yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trang web trong kết quả tìm kiếm.

Google rõ ràng sẽ không gìn giữ cơ hội để đưa một trang web y tế/chăm sóc sức khỏe được đánh giá kém lên đầu SERP. Các thuật toán Medical của Google được thiết kế rất tinh vi khi xử lý việc đánh giá và xếp hạng các trang web dựa trên các bài đánh giá. Trong một số trường hợp, có thể có những bài đánh giá giả mạo được xuất bản để gây cản trở hoặc nâng cao danh tiếng của trang web.

reputation of websites.jpg

Theo Google, các thuật toán của họ được “đào tạo” để hiểu cả các đánh giá thật và giả. Bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về một vài đánh giá tiêu cực vì Google có vẻ như sẽ không đánh giá trang web của bạn xấu chỉ vì một hoặc hai đánh giá không tốt.

Tất cả những điều này cho thấy sự quan trọng của việc quản lý danh tiếng là một trong những yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng trang web chăm sóc sức khỏe/y tế trên Google.

Để đảm bảo danh tiếng tốt cho trang web chăm sóc sức khỏe/y tế của bạn, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn nhận được các đánh giá tích cực từ các nền tảng uy tín như Yelp, BBB (Better Business Bureau), Google Shopping và Amazon.

Ngoài ra, các trang web sức khỏe/y tế cần đối diện với các rủi ro pháp lý liên quan đến gian lận y tế hoặc sai phạm tài chính, điều này có thể ảnh hưởng xấu đến vị trí hàng đầu của trang web trong kết quả tìm kiếm.

research on reputation of websites.jpg

Mặc dù vào năm 2013 Google thông báo không sẽ đưa tên tác giả vào kết quả tìm kiếm, nhưng ngày nay, Nguyên tắc đánh giá chất lượng tìm kiếm có một phần dành riêng cho danh tiếng của tác giả. Do đó, danh tiếng của tác giả đóng vai trò quan trọng trong việc xác định độ tin cậy và chất lượng của nội dung trên trang web.

Cảm ơn bạn đã đọc blog này để hiểu cách SEO hoạt động đối với các website sức khỏe/y tế. Khi bạn thực hiện một chiến lược SEO phù hợp và làm việc tỉ mỉ, việc đạt được xếp hạng cao trên các kết quả tìm kiếm sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn cần hỗ trợ trong việc thực hiện chiến lược SEO cho website sức khỏe của mình, hãy liên hệ với chúng tôi – ClickOn. Chúng tôi là chuyên gia trong lĩnh vực SEO sức khỏe và cung cấp dịch vụ Backlink cũng như giải pháp hỗ trợ SEO toàn diện để giúp bạn đáp ứng mọi yêu cầu về SEO trong lĩnh vực này.

  • Địa chỉ của chúng tôi là: Tầng 6, số 88 Tô Vĩnh Diện, Thanh Xuân, Khương Trung, Hà Nội.
  • Để được tư vấn và hỗ trợ, vui lòng liên hệ hotline của chúng tôi theo các số sau: 0963.499.694

Chúng tôi cam kết đồng hành cùng bạn để mang đến những giải pháp SEO hiệu quả và đem lại sự thành công cho website sức khỏe/y tế của bạn. Hãy để ClickOn trở thành đối tác đáng tin cậy của bạn trong lĩnh vực SEO sức khỏe!

 

5/5 - (1 bình chọn)

Related Articles

Back to top button
Close
Close
Call Now Button